Trang chủ » » Tên các loại cây quý hiếm ở việt nam

Tên các loại cây quý hiếm ở việt nam

Bây giờ mình xin giới thiệu với các bạn  các loại cây quý hiếm ở Việt Nam mà bây lâu năm mình đã dày công sưu tầm được. Đa số các loại cây quý hiếm này đều ở trong sách đỏ Sách Đỏ Việt Nam, đã và  đang rất cần được bảo vệ. Mình xin chia sẻ như sau:
1.Cây quý hiếm thông tre lá ngắn
Cây quý hiếm thông tre lá ngắn
Theo mình biết ,thông tre lá ngắn là loại cây thân gỗ nhỏ, mọc theo dạng bụi. Cây phát triển mạnh ở rừng rậm nhiệt đới, nếu khí hậu thích hợp có thể phát triển thành một rừng xanh tuyệt đẹp. Nếu bạn bắt gặp cây thông tre lá ngắn trên đỉnh núi thì đa phần phát triển thành rừng lun.Trong địa phận Việt Nam, do tác động của khí hậu mà cây chỉ phân bố ở vùng cận đỉnh núi đá vôi Lào Cai, Đông Văn ( Hà Giang), Đông Triều (Quảng Ninh), Pà Cò ( Hòa Bình), và đảo Phú Quốc ( Kiên Giang).

Cây này có hạt hình bầu dục, màu xanh. Hạt mọng nước, bình thường là màu đỏ, khi chín thì chuyển sang tím sẫm. Mùa thu là mùa cây chín rộ và đây cũng là mùa rất thích hợp cho loài cây quý hiếm này sinh sôi tốt nhất. .
2. Cây Thông Pà cò quý hiếm (Pinus kwangstungensis)

Cây Thông Pà cò quý hiếm

Đây là loài cây thân gỗ to, có cấu trúc khá đặc biệt. Cây có chồi đông, lá mọc 5 chiếc một ở đầu cành ngắn và các cành ngắn này lại mọc chụm trên đầu cành dài. Thiết kế của lá có hình hơi cong, nhìn tựa như cánh buồm.

Các bạn có thể nhìn thấy loài cây này mọc hàng dài trên các đường đỉnh núi, trên đỉnh núi và các núi đá vôi. Để thích nghi sống với khí hậu ở Việt Nam, cây phân bố ở Đức Hống ( Cao Bằng), Pà Cò ( Hòa Bình), Chư Yang Sin (Đắc Lắc). Đây là loài cây quý hiếm ở Việt Nam đang trong tình trạng nguy cấp, đang rất cần được bảo vệ.
Bài cùng chủ đề: :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét