Trang chủ » , » Tìm hiểu cây quý hiếm có tên Hoa Tử Đằng

Tìm hiểu cây quý hiếm có tên Hoa Tử Đằng

Loại cây quý hiếm mình muốn chia sẻ với các bạn có tên rất giống các nhân vật bên Trung Quốc. Đó chính là cây Hoa Tử Đằng. Mình đã có cơ hội đến ngắm nhìn nó trong 1 dịp lễ hôi ở Nhật Bản . Không có gì có thể nói hết nét đẹp tuyệt trần của loài cây quý hiếm này. Những cánh hoa mong mảnh, rũ xuống theo tầng tầng, lớp lớp, nhìn mê ly không cưỡng được. Đặc biệt, nếu bạn trồng loài cây này thành 1 vườn nhỏ nhỏ, để hoa rũ xuống. Chắc hẳn các bạn sẽ không muốn đi đâu cả, chỉ muốn ngắm nhìn nó . Mình có chụp vài hình để cho các bạn chiêm ngưỡng nét đẹp của loài cây này :


THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ HOA TỬ ĐẰNG :

Theo mình tìm hiểu , cây quý hiếm này còn có các tên khác như : Chu Đằng, Đằng La. Tên trong khoa học là : Wisteria sinensis.

Các nơi trồng cây quý hiếm này : 

 Loài cây quý hiếm này có nguồn gốc từ Nhật Bản, Trung Quốc . Có vài cây còn được tìm thấy ở Châu Mỹ .


Cây Hoa Tử Đằng mua ở đâu ?

 Cây quý hiếm này hiện tại mới du nhập vào Việt Nam. Bên mình cũng đang gây giống ra nhiều hơn và mình sẽ chia sẻ nêu các bạn có nhu cầu muốn mua . Trang http://cayquyhiem.blogspot.com/ luôn cung cấp các thông tin của các loại cây quý hiếm khác . Hoặc liên hệ với mình qua Mail : Hung.kt2004@gmail.com để biết thêm thông tin.

Đặc điểm riêng của cây Hoa Tử Đằng
- Tử đằng là dạng cây thân leo. Chúng có thể leo cao đến 20m khỏi mặt đất và lan rộng đến 10m theo chiều ngang..
- Lá cây tử đằng mọc đối xứng, dài từ 15cm đếm 35cm, mọc hình lông chim với 9 đến 19 lá.
- Hoa mọc thành chùm trong cành rủ xuống dài từ 10cm đếm 80cm, có màu tím, hồng hoặc trắng. Hoa tử đằng có mùi thơm, đặc biệt là giống hoa Trung Quốc.
- Hạt được tạo thành dây và có chất độc.
- Rễ cọc sâu, rễ phụ ít đâm sâu, sinh trưởng rất nhanh, tuổi thọ lâu dài, có thể leo bám.
Bài cùng chủ đề: :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét